Số ghi trong văn bản công chứng và số ghi trong sổ công chứng có phải là một?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2021

Cho hỏi, theo quy định thì trường hợp số ghi trong văn bản công chứng cho khách hành có bắt buộc phải trùng khớp với số ghi trong sổ công chứng không? 

    • Số ghi trong văn bản công chứng và số ghi trong sổ công chứng có phải là một?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 25 Thông tư 01/2021/TT-BTP' onclick="vbclick('71BF5', '349867');" target='_blank'>Điều 25 Thông tư 01/2021/TT-BTP hướng dẫn Luật Công chứng do Tư pháp ban hành, có quy định:

      Số công chứng là số thứ tự ghi trong sổ công chứng, kèm theo quyển số, năm thực hiện công chứng và ký hiệu loại việc công chứng (hợp đồng, giao dịch; bản dịch). Số thứ tự ghi trong sổ công chứng phải ghi liên tục từ số 01 cho đến hết năm, không được lấy số kèm theo chữ cái; trường hợp chưa hết năm mà sử dụng sang sổ khác thì phải lấy số thứ tự tiếp theo của sổ trước.

      Số ghi trong văn bản công chứng là số tương ứng với số công chứng đã ghi trong sổ công chứng.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì số ghi trong văn bản công chứng phải là số tương ứng được ghi trong sổ công chứng. Bởi số công chứng có kèm ký hiệu loại việc công chứng (như hợp đồng, giao dịch; bản dịch).

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn