Sổ tạm trú bị hư hỏng thì xin đổi hay xin cấp lại sổ tạm trú mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2019

Gia đình tôi đang có hộ khẩu tại Long An nhưng đang đăng ký tạm trú tại huyện Nhà Bè thành phố Hồ Chí Minh, Vừa qua cậu con trai của tôi đã không biết mà xé rách mất vài trang sổ đó, sổ của tôi vẫn còn thời hạn là 12 tháng, tôi muốn hỏi tôi phải đi làm thủ tục xin cấp lại liền hay là chờ thời gian hết hạn sử dụng thì mới đi xin cấp? Xin cảm ơn.

 

 

 

 

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 17 Thông tư 35/2014/TT-BCA hướng dẫn Luật Cư trú Nghị định 31/2014/NĐ-CP
      về cấp sổ tạm trú có quy định như sau:

      Trường hợp sổ tạm trú hư hỏng thì được đổi, sổ tạm trú bị mất hoặc hết thời hạn sử dụng thì được cấp lại. Sổ tạm trú được đổi, cấp lại có số, nội dung như sổ đã được cấp trước đó.

      - Hồ sơ đổi, cấp lại sổ tạm trú bao gồm:

      + Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

      + Sổ tạm trú (đối với trường hợp sổ tạm trú bị hư hỏng hoặc hết thời hạn sử dụng).

      - Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Công an xã, phường, thị trấn phải đổi, cấp lại sổ tạm trú cho công dân.

      Như vậy đối với trường hợp của gia đình bạn là sổ tạm trú bị hư hỏng theo đó bạn có thể đến cơ quan công an đã cấp sổ tạm trú cho gia định để làm thủ tục xin đổi lại sổ tạm trú. Hồ sơ và thủ tục được hướng dẫn theo quy định tại điều trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà anh thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn