Thành phần hồ sơ yêu cầu chứng thực hợp đồng, giao dịch

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2018

Tôi là Phạm Anh Tuấn, tôi đang có nhu cầu xin được xin chứng thực hợp đồng. Cho tôi hỏi, trường hợp này tôi phải chuẩn bị hồ sơ yêu cầu chứng thực, gồm các giấy tờ theo quy định pháp luật hiện nay? Đang rất mong đợi phản hồi từ phía các bạn. Xin cảm ơn!

Anh Tuấn (anhtuan****@gmail.com)

    • Thành phần hồ sơ yêu cầu chứng thực hợp đồng, giao dịch
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 36 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch thì Người yêu cầu chứng thực hợp đồng, giao dịch phải nộp 01 (một) bộ hồ sơ yêu cầu chứng thực, gồm các giấy tờ sau đây:

      - Dự thảo hợp đồng, giao dịch;

      - Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng của người yêu cầu chứng thực;

      - Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó; trừ trường hợp người lập di chúc đang bị cái chết đe dọa đến tính mạng.

      Bản sao giấy tờ quy định tại Điểm b và Điểm c của Khoản này được xuất trình kèm bản chính để đối chiếu.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn