Thế chấp ô tô có cần đăng ký giao dịch bảo đảm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Tôi muốn đi vay ngân hàng 100 triệu và muốn lấy ô tô mà vợ chồng tôi mua mới năm 2017 để thể chấp. Vậy cho hỏi việc thế chấp này cần phải đi đăng ký tài sản bảo đảm không?

    • Thế chấp ô tô có cần đăng ký giao dịch bảo đảm không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 102/2017/NĐ-CP các giao dịch đăng ký bảo đảm khi có yêu cầu cụ thể như sau:

      "Các biện pháp bảo đảm sau đây được đăng ký khi có yêu cầu:

      - Thế chấp tài sản là động sản khác;

      - Thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai;

      - Bảo lưu quyền sở hữu trong trường hợp mua bán tài sản gắn liền với đất, tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai; mua bán tàu bay, tàu biển; mua bán tài sản là động sản khác có bảo lưu quyền sở hữu."

      Như vậy, pháp luật không bắt buộc đăng ký giao dịch bảo đảm đối với việc thế chấp chiếc ô tô. Việc đăng ký giao dịch bảo đảm này được phát sinh khi có yêu cầu của các bên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Nghị định 102/2017/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn