Thời hạn giá trị GCN tốt nghiệp đào tạo LS?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Kính gửi Luật sư. Em đang là công chức, đồng thời em đã học xong khóa đào tạo nghề Luật sư và được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề Luật sư (gọi tắt là GCN) . Theo quy định em không được tập sự Luật sư. Vậy GCN của em có giá trị trong bao lâu? Em không tìm thấy quy định về thời hạn GCN. Liệu rằng 30 năm nữa em đi tập sự Luật sư được không? Mong Luật sư giúp đỡ. Chân thành cảm ơn.

    • Theo quy định của Luật luật sư thì cán bộ công chức nhà nước không được phép hành nghề luật sư. Do vậy, bạn đang là công chức nhà nước thì không thể thực tập hành nghề luật sư được.

      Về thời hạn của giấy chứng nhận đã tốt nghiệp khóa đào tạo luật sư là không xác định thời hạn. Như vậy, nếu sau này bạn không là công chức nhà nước nữa thì bạn có thể sử dụng giấy chứng nhận này để thực tập hành nghề luật sư và trở thành luật sư trừ khi các quy định liên quan sau này có bổ sung, thay đổi khác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn