Thời hạn lưu trữ văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thúy Anh, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý hồ sơ, các giấy tờ có trong hồ sơ công chứng. Có thắc mắc tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Thời hạn lưu trữ văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng là bao lâu? Chân thành cảm ơn.

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 64 Luật công chứng năm 2014 có quy định về chế độ lưu trữ hồ sơ công chứng như sau:

      - Bản chính văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ ít nhất là 20 năm tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng; trường hợp lưu trữ ngoài trụ sở thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.

      => Như vậy, theo quy định của pháp luật thì các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ trong thời gian ít nhất là 20 năm tại trụ sợ của tổ chức hành nghề, và được lưu trữ ngoài trụ sở trong một số trường hợp mà pháp luật quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn