Tốt nghiệp trung cấp luật có thể trở thành thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2021

Xét về bằng cấp thì người tốt nghiệp trung cấp luật có thể trở thành thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('51026', '335070');" target='_blank'>Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau:

      - Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng Thừa phát lại là Trưởng Văn phòng Thừa phát lại. Trưởng Văn phòng Thừa phát lại phải là Thừa phát lại.

      - Văn phòng Thừa phát lại có thể có Thừa phát lại là thành viên hợp danh, Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động và thư ký nghiệp vụ.

      - Thư ký nghiệp vụ giúp Thừa phát lại thực hiện nghiệp vụ pháp lý theo quy định. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại phải có các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 6 của Nghị định này, phải có trình độ từ trung cấp luật trở lên và không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 11 của Nghị định này.

      Như vậy, xét về bằng cấp thì người tốt nghiệp trung cấp luật có thể trở thành thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn