Trách nhiệm của Học viện Tư pháp trong việc bồi dưỡng nghề công chứng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2017

Trách nhiệm của Học viện Tư pháp trong việc bồi dưỡng nghề công chứng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Bảo Ngọc sinh viên Luật năm nhất của một trường Đại học tại TP Hà Nội, qua tìm hiểu một số thông tin được biết để tốt nghiệp trở thành công chứng viên thì bên cạnh các đối tượng trải qua khóa học 12 tháng, thì còn có khóa bồi dưỡng nghề công chứng 03 tháng đối với những người được miễn đào tạo nghề công chứng theo quy định của pháp luật, vậy đối với trường hợp được miễn đào tạo nghề công chứng thì trách nhiệm của Học viên Tư pháp được quy định như thế nào? Vậy Anh/Chị cho tôi hỏi tôi có thể tham khảo nội dung này tại văn bản nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!

Trần Bảo Ngọc (tranbaongoc***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của Học viện Tư pháp trong việc bồi dưỡng nghề công chứng được quy định tại Điều 11 Thông tư 06/2015/TT-BTP quy định chi tiết và hưỡng dẫn thi hành một số điều của Luật công chứng do Bộ trưởng bộ Tư pháp ban hành, quy định về trách nhiệm của Học viện Tư pháp trong việc bồi dưỡng nghề công chứng như sau:

      1. Chủ trì, phối hợp với Cục Bổ trợ tư pháp xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành chương trình bồi dưỡng nghề công chứng.

      2. Tổ chức ít nhất 01 (một) khoá bồi dưỡng mỗi năm.

      3. Cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khoá bồi dưỡng nghề công chứng.

      Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Học viện Tư pháp trong việc bồi dưỡng nghề công chứng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo tại Thông tư 06/2015/TT-BTP.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn