Trách nhiệm của Sở Tư pháp, Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/03/2022

Vui lòng cung cấp cho tôi quy định về trách nhiệm của Sở Tư pháp, Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư được quy định ra sao? 

    • Trách nhiệm của Sở Tư pháp về việc hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư

      Trách nhiệm của Sở Tư pháp về việc hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư quy định tại Điều 30 Thông tư 10/2021/TT-BTP, cụ thể:

      - Theo dõi danh sách người tập sự hành nghề luật sư tại Đoàn Luật sư của địa phương mình.

      - Kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm về tập sự hành nghề luật sư theo quy định của pháp luật về luật sư và hành nghề luật sư, pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và quy định của pháp luật có liên quan.

      - Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đình chỉ thi hành, yêu cầu sửa đổi, bổ sung các quy định, quyết định và Giấy chứng nhận người tập sự hành nghề luật sư do Đoàn Luật sư ban hành hoặc cấp trái với quy định của Thông tư này.

      Trách nhiệm của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư

      Trách nhiệm của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư quy định tại Điều 31 Thông tư 10/2021/TT-BTP' onclick="vbclick('79867', '359819');" target='_blank'>Điều 31 Thông tư 10/2021/TT-BTP, cụ thể:

      - Kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm về tập sự hành nghề luật sư theo quy định của pháp luật về luật sư và hành nghề luật sư, quy định của pháp luật có liên quan.

      - Đình chỉ thi hành và yêu cầu sửa đổi, bổ sung các quy định, quyết định, hướng dẫn của Liên đoàn Luật sư Việt Nam về tập sự hành nghề luật sư trái với quy định của pháp luật về luật sư và hành nghề luật sư.

      - Đình chỉ việc kiểm tra, hủy bỏ kết quả kiểm tra tập sự hành nghề luật sư khi phát hiện vi phạm pháp luật nghiêm trọng theo quy định của pháp luật về luật sư và hành nghề luật sư, quy định của pháp luật có liên quan.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn