Tranh chấp giữa tổ chức hành nghề công chứng và người yêu cầu công chứng được giải quyết như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Tranh chấp giữa tổ chức hành nghề công chứng và người yêu cầu công chứng được giải quyết như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Pháp luật nước ta có quy định:

      + Người yêu cầu công chứng là cá nhân, tổ chức Việt Nam hoặc cá nhân, tổ chức nước ngoài có yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch, bản dịch theo quy định của pháp luật công chứng.

      + Tổ chức hành nghề công chứng bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về công chứng và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

      Theo đó, tại Điều 76 Luật Công chứng 2014' onclick="vbclick('3A42E', '285559');" target='_blank'>Điều 76 Luật Công chứng 2014quy định về việc giải quyết tranh chấp giữa tổ chức hành nghề công chứng và người yêu cầu công chứng như sau:

      Trong trường hợp giữa người yêu cầu công chứng và công chứng viên, tổ chức hành nghề công chứng có tranh chấp liên quan đến hoạt động hành nghề công chứng thì các bên có quyền khởi kiện vụ việc ra Tòa án để giải quyết tranh chấp đó.

      => Như vậy, theo quy định này thì tranh chấp giữa tổ chức hành nghề công chứng và người yêu cầu công chứng sẽ được giải quyết bằng cách khởi kiện vụ việc ra Tòa án để Tòa án giải quyết bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn