Trợ giúp viên pháp lý là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2016

Trợ giúp viên pháp lý là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Trần Minh Thi, email là thi***@gmail.com. Em có một người bác hiện đang làm trợ giúp viên pháp lý cho Trung tâm pháp lý nhà nước tỉnh Bình Định. Em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: Trợ giúp viên pháp lý là gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm trợ giúp viên pháp lý đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 21 Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

      Theo đó, trợ giúp viên pháp lý được hiểu là: viên chức nhà nước, làm việc tại Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp thẻ Trợ giúp viên pháp lý theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm trợ giúp viên pháp lý. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn