Văn phòng công chứng có được lưu trữ các văn bản công chứng ngoài trụ sở văn phòng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/01/2020

Tôi được biết theo quy định thì văn phòng công chứng phải được lưu trữ trong một thời gian dài. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Văn phòng công chứng có được lữu trữ hồ sơ ngoài trụ sở không?

    • Tại Khoản 2 Điều 64 Luật công chứng 2014, có quy định:

      - Tổ chức hành nghề công chứng phải bảo quản chặt chẽ, thực hiện biện pháp an toàn đối với hồ sơ công chứng.

      - Bản chính văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ ít nhất là 20 năm tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng; trường hợp lưu trữ ngoài trụ sở thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.

      => Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp văn phòng công chứng lưu trữ hồ sơ công chứng của văn phòng mình thì phải nhận được sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn