Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp trong vòng bao nhiêu ngày?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/06/2022

Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp trong vòng bao nhiêu ngày? Hồ sơ đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm những gì? Chào Ban biên tập, tôi có thắc mắc muốn được giải đáp. Tôi vừa nhận được quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng nhưng mà tôi lại chuẩn bị đi công tác đến Đà Nẵng 2 tháng. Thì không biết thời hạn để đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp là bao nhiêu ngày kể từ lúc nhận quyết định ấy ạ. Mong được giải đáp ạ.

    • Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp trong vòng bao nhiêu ngày?

      Căn cứ Khoản 3 Điều 23 Luật Công chứng 2014' onclick="vbclick('3A42E', '367170');" target='_blank'>Điều 23 Luật Công chứng 2014 có quy định về thời hạn để đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp như sau:

      Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập.

      Nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm tên gọi của Văn phòng công chứng, họ tên Trưởng Văn phòng công chứng, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng của Văn phòng công chứng (nếu có).

      Như vậy, văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp trong thời hạn là 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập.

      Hồ sơ đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm những gì?

      Theo Khoản 4 Điều 23 Luật Công chứng 2014' onclick="vbclick('3A42E', '367170');" target='_blank'>Điều 23 Luật Công chứng 2014 hồ sơ đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm:

      • Đơn đăng ký hoạt động,
      • Giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng công chứng phù hợp với nội dung đã nêu trong đề án thành lập
      • Hồ sơ đăng ký hành nghề của các công chứng viên hợp danh, công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng công chứng (nếu có).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn