Văn phòng thừa phát lại có được chuyển nhượng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Tôi có mở một Văn phòng Thừa phát lại và đã hoạt động được 01 năm. Tuy nhiên hiện nay do một số khó khăn không thể tiếp tục hoạt động nên tôi muốn chuyển nhượng lại. Vậy tôi có được phép chuyển nhượng không? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Khoản 1 Điều 28 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định về chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại như sau:

      - Văn phòng Thừa phát lại có thể được chuyển nhượng cho các Thừa phát lại khác đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này. Văn phòng Thừa phát lại chỉ được chuyển nhượng khi đã hoạt động được ít nhất 02 năm, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

      - Thừa phát lại đã chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại không được phép thành lập, tham gia thành lập Văn phòng Thừa phát lại mới trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày chuyển nhượng, nhưng được phép hành nghề Thừa phát lại theo chế độ hợp đồng lao động.

      => Như vậy, trường hợp của bạn chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng. Để có thể chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại thì Văn phòng đó phải hoạt động được tối thiểu 02 năm.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn