Văn phòng Thừa phát lại có được mở chi nhánh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/03/2020

Theo tôi được biết Văn phòng thừa phát lại có thể được tổ chức theo mô hình doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty hợp danh, mà theo luật doanh nghiệp thì doanh nghiệp được phép thành lập chi nhánh ở tỉnh khác. Vậy cho hỏi Văn phòng Thừa phát lại có được đặt chi nhánh ở tỉnh khác không? Văn phòng tôi ở Hồ Chí Minh, hiện tôi muốn đặt một chi nhánh tại Cần Thơ được không? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 5 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định:

      Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; không được thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động của Thừa phát lại theo quy định của Nghị định này.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại. Theo đó, văn phòng của bạn sẽ không được thành lập chi nhánh ở Cần thơ.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn