Văn phòng Thừa phát lại có thể được tổ chức, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Tôi đang học lớp đào tạo nghề Thừa phát lại, và cũng đang tìm hiểu về hoạt động của Thừa phát lại để phục vụ cho việc học tập của mình. Tôi có vấn đề thắc mắc sau: Thừa phát lại khi đủ các điều kiện để thành lập Văn phòng thì được tổ chức, hoạt động theo những loại hình doanh nghiệp nào? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('51026', '318599');" target='_blank'>Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định:

      - Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.

      - Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì Văn phòng Thừa lại có thể được tổ chức, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp tư nhân nếu chỉ có 01 Thừa phát lại hoặc công ty hợp danh nếu có từ 02 Thừa phát lại trở lên.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn