Văn phòng thừa phát lại ủy quyền xác minh điều kiện thi hành án phải gửi thông báo đến đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/04/2020

Tôi là Thừa phát lại, hiện Văn phòng tôi muốn ủy quyền toàn bộ nội dung công việc theo hợp đồng dịch vụ xác minh điều kiện thi hành án cho Văn phòng Thừa phát lại thực hiện. Cho tôi hỏi khi văn phòng tôi ủy quyền cho văn phòng khác thực hiện thì có phải thông báo cho cơ quan nào không? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ Điều 49 Nghị định 08/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('51026', '317333');" target='_blank'>Điều 49 Nghị định 08/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 24/02/2020) thì việc ủy quyền xác minh điều kiện thi hành án dân sự của Thừa phát lại được quy định như sau:

      - Văn phòng Thừa phát lại có thể ủy quyền một phần hoặc toàn bộ nội dung công việc theo hợp đồng dịch vụ xác minh điều kiện thi hành án cho Văn phòng Thừa phát lại khác thực hiện, nếu người yêu cầu đồng ý.

      - Việc ủy quyền giữa các Văn phòng Thừa phát lại phải được thể hiện bằng văn bản và có các nội dung sau đây: Thông tin của các Văn phòng Thừa phát lại; thông tin về người yêu cầu xác minh, nội dung xác minh theo hợp đồng dịch vụ đã ký kết; nội dung ủy quyền, các nội dung đã thực hiện (nếu có), nội dung tiếp tục xác minh, thù lao ủy quyền và các thỏa thuận khác (nếu có).

      - Việc ủy quyền phải được thông báo bằng văn bản cho Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện nơi Văn phòng Thừa phát lại ủy quyền, Văn phòng Thừa phát lại nhận ủy quyền đặt trụ sở để thực hiện việc kiểm sát theo quy định của pháp luật.

      - Văn phòng Thừa phát lại nhận ủy quyền thực hiện việc xác minh theo quy định của Nghị định này và pháp luật thi hành án dân sự.

      Theo Khoản 7 Điều 74 thì đối với những công việc Văn phòng Thừa phát lại đã thụ lý nhưng chưa giải quyết xong trước ngày Nghị định này có hiệu lực thì những trình tự, thủ tục đã thực hiện đúng quy định của pháp luật được công nhận kết quả; các trình tự, thủ tục còn lại tiếp tục thực hiện theo quy định của Nghị định này.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi văn phòng bạn ủy quyền toàn bộ cho văn phòng khác thực hiện xác minh điều kiện thi hành án, thì phải gửi thông báo bằng văn bản đến Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện nơi văn phòng ủy quyền và nhận ủy quyền, để đảm bảo thực hiện việc kiểm sát theo quy định.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn