Vi bằng do Thừa phát lại lập có giá trị chứng cứ khi giải quyết vụ án không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/07/2018

Vi bằng do Thừa phát lại lập có giá trị chứng cứ khi giải quyết vụ án không? Xin chào ban biên tập, tôi là Văn Thiết, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể: Tôi được biết văn phòng Thừa phát lại được lập vi bằng, vậy vi bằng do Thừa phát lại lập có giá trị chứng cứ khi giải quyết vụ án không? Tôi có thể tìm hiểu vấn đềnày tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.

      Theo quy định tại Điều 28 Nghị định 61/2009/NĐ-CP' onclick="vbclick('16714', '249739');" target='_blank'>Điều 28 Nghị định 61/2009/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh và Nghị định 135/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('334CC', '249739');" target='_blank'>Nghị định 135/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 61/2009/NĐ-CP. Có quy định về vấn để giá trị pháp lý của vi bằng do Thừa phát lại lập bạn hỏi như sau:

      - Vi bằng có giá trị chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án.

      - Vi bằng là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, vi bằng do văn phòng Thừa phát lại lập, có giá trị làm chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết các vụ án.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về các nội dung về giá trị pháp lý của vi bằng do Thừa phát lại lập. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tạiNghị định 61/2009/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn