Việc đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/01/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Việc đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được thực hiện như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về công chứng và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh. Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên và không có thành viên góp vốn.

      Theo đó, tại Điều 26 Luật Công chứng 2014 có quy định về việc thực hiện đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng như sau:

      - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi đăng ký hoạt động trong ba số liên tiếp về những nội dung sau đây:

      + Tên gọi, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng;

      + Họ, tên, số quyết định bổ nhiệm của công chứng viên hành nghề tại Văn phòng công chứng;

      + Số, ngày, tháng, năm cấp giấy đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động và ngày bắt đầu hoạt động.

      - Ngoài ra, trong trường hợp được cấp lại giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng cũng phải thực hiện việc đăng báo về nội dung đăng ký hoạt động như quy định trên bạn nhé.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc thực hiện đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn