Việc ra Quyết định định giá tài sản của Tòa án được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/06/2018

Việc ra Quyết định định giá tài sản của Tòa án được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Minh Nhật. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc ra Quyết định định giá tài sản của Tòa án được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Việc ra Quyết định định giá tài sản của Tòa án được quy định tại Điều 7 Thông tư liên tịch 02/2014/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BTP-BTC' onclick="vbclick('38F70', '245377');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư liên tịch 02/2014/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BTP-BTC hướng dẫn thi hành Điều 92 Bộ luật tố tụng dân sự đã được sửa đổi theo Luật sửa đổi Bộ luật tố tụng dân sự về định giá tài sản, thẩm định giá tài sản do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành với nội dung như sau:

      - Tòa án ra Quyết định định giá tài sản khi có đơn yêu cầu của đương sự.

      Đơn yêu cầu Tòa án ra Quyết định định giá tài sản đang tranh chấp thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 02/2014/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BTP-BTC.

      - Tòa án ra Quyết định định giá tài sản mà không phụ thuộc vào yêu cầu của đương sự khi có căn cứ xác định các bên thoả thuận với nhau hoặc với tổ chức thẩm định giá theo mức giá thấp nhằm trốn tránh nghĩa vụ với Nhà nước.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc ra Quyết định định giá tài sản của Tòa án. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư liên tịch 02/2014/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BTP-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn