Xử lý vi phạm đối với cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư bất hợp pháp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/06/2018

Xử lý vi phạm đối với cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư bất hợp pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Trọng Nhân. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc xử lý vi phạm đối với cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư bất hợp pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (nhan***@gmail.com)

    • Việc xử lý vi phạm đối với cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư bất hợp pháp được quy định tại Điều 92 Luật luật sư 2006 ' onclick="vbclick('32B5', '247091');" target='_blank'>Điều 92 Luật luật sư 2006 như sau:

      - Cá nhân không đủ điều kiện hành nghề luật sư mà hành nghề luật sư dưới bất kỳ hình thức nào thì bị buộc phải chấm dứt hành vi vi phạm, bị phạt tiền theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

      - Tổ chức không đủ điều kiện hành nghề luật sư mà hành nghề luật sư dưới bất kỳ hình thức nào thì bị buộc phải chấm dứt hành vi vi phạm, bị xử lý theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung quy định về việc xử lý vi phạm đối với cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư bất hợp pháp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Luật luật sư 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn