Thời gian hộ kinh doanh trốn tránh việc kiểm tra thị trường thì có được tính vào thời hạn kiểm tra không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2016

Thời gian hộ kinh doanh trốn tránh việc kiểm tra thị trường thì có được tính vào thời hạn kiểm tra không? Chào Ban biên tập Thư ký luật. Tôi là Sơn, là cán bộ kiểm tra thị trường huyện Tân Hà, vừa rồi theo lệnh, tôi có cùng đoàn tiến hành một hộ kinh doanh trong khu vực, nhưng hộ này không hợp tác, thường xuyên đóng cửa vắng mặt. Ban biên tập cho tôi hỏi là nếu như vậy thì có ảnh hưởng đến thời hạn điều tra hay không? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cảm ơn.

    • Thời hạn kiểm tra thị trường được tuân thủ và áp dụng chặt chẽ theo quy định. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, thời gian kiểm tra không được tính vào thời giạn kiểm tra. Thời gian kiểm tra thị trường không được tính vào thời hạn kiểm tra được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 22 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:

      Các trường hợp, thời gian không được tính vào thời hạn kiểm tra bao gồm:

      - Thời gian thẩm tra, xác minh để kết luận việc kiểm tra;

      - Thời gian tổ chức, cá nhân được kiểm tra trì hoãn hoặc trốn tránh việc kiểm tra.

      Vậy, trong tình huống trên của bạn, thời gian hộ kinh doanh trốn tránh không ảnh hưởng đến thời hạn kiểm tra.

      Trên đây là quy định về việc thời gian kiểm tra thị trường không được tính vào thời hạn kiểm tra. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn