Kiểm sát viên vắng mặt phiên tòa có được xét xử không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2016

Đề nghị cho biết trường hợp Kiểm sát viên được phân công tham gia phiên tòa mà vắng mặt thì phiên toà có được xét xử hay không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Chân thành cảm ơn!

    • Điều 156 Luật Tố tụng hành chính 2015 quy định về sự có mặt của Kiểm sát viên trong phiên tòa sơ thẩm như sau:

      1. Kiểm sát viên được Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp phân công có nhiệm vụ tham gia phiên tòa, nếu vắng mặt thì Hội đồng xét xử vẫn tiến hành xét xử.

      2. Trường hợp Kiểm sát viên bị thay đổi tại phiên tòa hoặc không thể tiếp tục tham gia phiên tòa xét xử, nhưng có Kiểm sát viên dự khuyết thì người này được tham gia phiên tòa xét xử tiếp vụ án nếu họ có mặt tại phiên tòa từ đầu.

      Như vậy, nếu vắng mặt kiểm sát viên thì phiên tòa vẫn tiếp tục xử bình thường.

      Trên đây là quy định về sự có mặt của kiểm sát viên trong phiên tòa sơ thẩm. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật tố tụng hành chính 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn