Nghe băng ghi âm tại phiên tòa dân sự sơ thẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/10/2016

Nghe băng ghi âm tại phiên tòa dân sự sơ thẩm được quy định như thế nào? Bạn đọc Nguyễn Thị Mỹ Dung, địa chỉ mail nguyenh****@gmail.com hỏi: Tôi là đương sự một vụ tranh chấp đất đai. Tôi đã tham gia phiên tòa sơ thẩm. Trong đó, tôi có thấy phía Tòa án cho nghe lại các bản ghi âm liên quan tới việc ký hợp đồng. Cho tôi hỏi: Việc nghe băng ghi âm tại phiên tòa dân sự sơ thẩm được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới nghe băng ghi âm, đĩa ghi âm, xem băng ghi hình, đĩa ghi hình, thiết bị khác chứa âm thanh, hình ảnh tại phiên tòa dân sự sơ thẩm trong tố tụng dân sự được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2016), theo đó:

      Theo yêu cầu của đương sự, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, người tham gia tố tụng khác, Kiểm sát viên hoặc khi xét thấy cần thiết, Hội đồng xét xử cho nghe băng ghi âm, đĩa ghi âm, xem băng ghi hình, đĩa ghi hình, thiết bị khác chứa âm thanh, hình ảnh tại phiên tòa, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 254 của Bộ luật này (Trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật).

      (Điều 255 Bộ luật tố tụng dân sự 2015)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề: Nghe băng ghi âm tại phiên tòa dân sự sơ thẩm; được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn