Nghĩa vụ chịu án phí sơ thẩm trong vụ án ly hôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2016

Nghĩa vụ chịu án phí sơ thẩm trong vụ án ly hôn được quy định như thế nào? Bạn đọc Cao Minh, địa chỉ mail Minhca****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em và vợ ly hôn do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Chúng em cũng có tranh chấp về tài sản và quyền nuôi con. Tuy chưa biết Tòa sẽ giải quyết như thế nào nhưng em muốn hỏi nghĩa vụ chịu án phí sơ thẩm trong vụ án ly hôn được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới nghĩa vụ chịu án phí sơ thẩm trong tố tụng dân sự được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2016).

      Theo đó, trong vụ án ly hôn thì nguyên đơn phải chịu án phí sơ thẩm, không phụ thuộc vào việc Tòa án chấp nhận hay không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn. Trường hợp cả hai thuận tình ly hôn thì mỗi bên đương sự phải chịu một nửa án phí sơ thẩm. (Khoản 4 Điều 147 Bộ luật tố tụng dân sự 2015)

      Trong vụ án có đương sự được miễn án phí sơ thẩm thì đương sự khác vẫn phải nộp án phí sơ thẩm mà mình phải chịu theo quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 147 Bộ luật tố tụng dân sự 2015.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ chịu án phí sơ thẩm trong tố tụng dân sự được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn