Người nào có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm vụ án hành chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2016

Người nào có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm vụ án hành chính? Và điều này được quy định cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Huy Tuấn. Hiện tại, em đang ôn tập để thi công chức ngành Kiểm sát nhân dân. Trong quá trình ôn tập, em có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp. Ai có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm vụ án hành chính? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của tôi là tuan***@gmail.com

    • Người có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 283 Luật Tố tụng Hành chính 2015' onclick="vbclick('48D84', '143190');" target='_blank'>Điều 283 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

      Theo đó, người có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm vụ án hành chính được quy định như sau:

      1. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân cấp cao; bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án khác khi xét thấy cần thiết, trừ quyết định của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

      2. Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án cấp tỉnh, Tòa án cấp huyện trong phạm vi thẩm quyền theo lãnh thổ.

      3. Người đã kháng nghị bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật có quyền quyết định tạm đình chỉ thi hành bản án, quyết định đó cho đến khi có quyết định tái thẩm.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về người có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn