Phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động thi hành án hình sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2016

Phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động thi hành án hình sự được quy định như thế nào? Tôi hiện đang công tác trong Cục thi hành án hình sự. Tôi rất quan tâm tới các vấn đề về bồi thường của Nhà nước. Cho tôi hỏi: Phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động thi hành án hình sự được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Phạm Công Danh, HN (địa chỉ mail danhcong****@gmail.com)

    • Phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động thi hành án hình sự được quy định tại Điều 39 Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước 2009, theo đó:

      Nhà nước có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra trong các trường hợp sau đây:

      1. Ra quyết định thi hành án tử hình đối với người có đủ điều kiện quy định tại Điều 35 của Bộ luật hình sự;

      2. Giam người quá thời hạn phải thi hành án phạt tù theo bản án, quyết định của Toà án;

      3. Không thực hiện quyết định hoãn thi hành án đối với người bị kết án, quyết định tạm đình chỉ thi hành án phạt tù;

      4. Không thực hiện quyết định giảm án tù, quyết định đặc xá, quyết định đại xá.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động thi hành án hình sự, được quy định tại Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước 2009. Bạn vui lòng tham các khảo văn bản trên để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn