Quy định của pháp luật về kháng nghị của viện kiểm sát trong tố tụng hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2016

Để xây dựng siêu thị, Uỷ ban nhân dân quận N ra quyết định thu hồi gần 6 ha đất ruộng và vườn của hộ ông K. Ông K đã khiếu nại nhưng bị Uỷ ban nhân dân trả lại đơn. Bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân quận N cũng bác đơn đơn kiện của ông K yêu cầu hủy bỏ quyết định thu hồi đất. Tuy nhiên sau đó, trong quá trình xem xét lại vụ án, Viện kiểm sát đã phát hiện nhiều sai sót, vi phạm Luật đất đai trong bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân quận N. Vậy trong trường hợp này, Viện kiểm sát có thể làm gì để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hộ ông K?

    • Viện kiểm sát cần thực hiện quyền kháng nghị của mình để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hộ ông K. Điều 211 Luật Tố tụng hành chính năm 2015 đã quy định rõ:

      "Điều 211. Kháng nghị của Viện kiểm sát

      Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp và cấp trên trực tiếp có quyền kháng nghị bản án, quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án của Tòa án cấp sơ thẩm để yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết lại theo thủ tục phúc thẩm."

      Trên đây là quy định về kháng nghị của Viện kiểm sát. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật tố tụng hành chính 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn