Quyết định kỷ luật buộc thôi việc là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2016

Quyết định kỷ luật buộc thôi việc là gì? Đây là câu hỏi mà em muốn nhờ đến các anh chị trong Ban biên tập tư vấn giúp. Em đang làm việc tại một trường đại học công lập và trong nội quy của trường có quy định hình thức kỷ luật buộc thôi việc. Vì vậy, xin Ban biên tập tư vấn giúp em: Quyết định kỷ luật buộc thôi việc là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm quyết định kỷ luật buộc thôi việc đã được Khoản 5 Điều 3 Luật Tố tụng Hành chính 2015 quy định cụ thể.

      Căm cứ vào đó, quyết định kỷ luật buộc thôi việc được hiểu là: quyết định bằng văn bản của người đứng đầu cơ quan, tổ chức để áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với công chức thuộc quyền quản lý của mình.

      Như vậy, quyết định kỷ luật buộc thôi việc có đặc điểm sau:

      - Bằng văn bản;

      - Do người đứng đầu cơ quan, tổ chức ban hành;

      - Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với công chức thuộc quyền quản lý của mình.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyết định kỷ luật buộc thôi việc. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn