Thay đổi Thư ký Toà án trong hoạt động tố tụng hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2016

Thay đổi Thư ký Toà án trong hoạt động tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Mong ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Thay đổi Thư ký Toà án trong hoạt động tố tụng hành chính được quy định tại Điều 47 Luật tố tụng hành chính 2015 như sau:

      "Điều 47. Những trường hợp Thư ký Tòa án, Thẩm tra viên phải từ chối tiến hành tố tụng hoặc bị thay đổi

      Thư ký Tòa án, Thẩm tra viên phải từ chối tiến hành tố tụng hoặc bị thay đổi nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:

      1. Thuộc một trong những trường hợp quy định tại Điều 45 của Luật này.

      2. Đã là người tiến hành tố tụng trong vụ án đó với tư cách là Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên.

      3. Là người thân thích với một trong những người tiến hành tố tụng khác trong vụ án đó."

      Trên đây là tư vấn về thay đổi Thư ký Tòa án trong hoạt động tố tụng hành chính. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật tố tụng hành chính 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn