Thủ tục ra bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa dân sự sơ thẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/10/2016

Thủ tục ra bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa dân sự sơ thẩm được quy định như thế nào? Bạn đọc Huỳnh Hưng, địa chỉ mail hungco****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em học kinh tế, em có tham gia Mùa hè Xanh 2015, trong đó em có hỗ trợ thực hiện một Phiên tòa tại địa phương. Em rất thắc mắc về thủ tục ra bản án và quyết định của Tòa án. Cho em hỏi: Thủ tục ra bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa dân sự sơ thẩm được quy định như thế nào? Em cảm ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới thủ tục ra bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa trong tố tụng dân sự được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2016).

      Theo đó, Bản án phải được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng nghị án.

      Quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch, chuyển vụ án, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ giải quyết vụ án, hoãn phiên tòa, quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, tạm ngừng phiên tòa phải được Hội đồng xét xử thảo luận, thông qua tại phòng nghị án và lập thành văn bản.

      Quyết định về các vấn đề khác được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng xử án, không phải lập thành văn bản nhưng phải được ghi vào biên bản phiên tòa.

      (Điều 235 Bộ luật tố tụng dân sự 2015)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục ra bản án và quyết định của Tòa án tại phiên tòa trong tố tụng dân sự được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn