Tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2016

Việc tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính được quy định như thế nào? Tôi tên là Tuấn Anh, hiện nay tôi đang tham gia vào một vụ án hành chính liên quan đến quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh với vai trò người khởi kiện. Tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp về nội dung và phương thức tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm? Xin chân thành cảm ơn.

    • Việc tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 175 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

      Theo đó, nội dung và phương thức tranh tụng tại phiên tòa được quy định như sau:

      1. Tranh tụng tại phiên tòa bao gồm việc trình bày chứng cứ, hỏi, đối đáp, trả lời và phát biểu quan điểm, lập luận về đánh giá chứng cứ, tình tiết của vụ án, quan hệ pháp luật tranh chấp và pháp luật áp dụng để giải quyết yêu cầu của đương sự trong vụ án.

      2. Việc tranh tụng tại phiên tòa được tiến hành theo sự điều khiển của Chủ tọa phiên tòa.

      3. Chủ tọa phiên tòa không được hạn chế thời gian tranh tụng, tạo điều kiện cho những người tham gia tranh tụng trình bày hết ý kiến, nhưng có quyền cắt ý kiến không liên quan đến vụ án.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn