Trở lại việc hỏi và tranh luận trong phiên tòa dân sự sơ thẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/10/2016

Trở lại việc hỏi và tranh luận trong phiên tòa dân sự sơ thẩm được quy định như thế nào? Bạn đọc Nguyễn Minh Tấn Phong, địa chỉ mail nguyenh****@gmail.com hỏi: Tôi hiện đang giúp việc trong một cơ quan tư pháp tỉnh, công việc theo hợp đồng. Tôi rất quan tâm tới các thủ tục trong phiên tòa dân sự. Cho tôi hỏi: Trở lại việc hỏi và tranh luận trong phiên tòa dân sự sơ thẩm được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới trở lại việc hỏi và tranh luận tại phiên tòa dân sự sơ thẩm được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2016), theo đó:

      Qua nghị án, nếu xét thấy có tình tiết của vụ án chưa được xem xét, việc hỏi chưa đầy đủ hoặc cần xem xét thêm chứng cứ thì Hội đồng xét xử quyết định trở lại việc hỏi và tranh luận.

      (Điều 265 Bộ luật tố tụng dân sự 2015)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề: Trở lại việc hỏi và tranh luận trong phiên tòa dân sự sơ thẩm; được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn