01 người có thể là thành viên của nhiều hợp tác xã hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2020

Tôi hiện đang là thành viên của một hợp tác xã. Không biết tôi có thể tham gia thêm một vài hợp tác xã nữa có được không ạ?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 13 Luật Hợp tác xã 2012 có quy định:

      Cá nhân, hộ gia đình, pháp nhân có thể là thành viên của nhiều hợp tác xã; hợp tác xã có thể là thành viên của nhiều liên hiệp hợp tác xã trừ trường hợp điều lệ hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã có quy định khác.

      Theo như quy định thì cá nhân có thể là thành viên của nhiều hợp tác xã trừ trường hợp điều lệ hợp tác xã có quy định khác.

      Như vậy bạn cần xem xét lại điều lệ hợp tác xã bạn đang tham gia có cho phép hay không. Đồng thời cũng xem xét hợp tác xã mà bạn muốn tham gia xem hợp tác xã này có chấp nhận một người đã là thành viên của 1 hợp tác xã khác hay không.

      Nếu như các hợp tác xã này không quy định hoặc quy định cho phép thì bạn hoàn toàn có thể tham gia thêm vài hợp tác xã nữa nếu có nhu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn