03 người đại diện theo pháp luật thì cả 03 buộc phải cư trú tại Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2021

Dạ, trong công ty cổ phần nếu có 03 người đại diện theo pháp luật thì cả 03 luôn phải cư trú tại Việt Nam để thực hiện điều hành doanh nghiệp đúng không? Tức là không được xuất cảnh?

    • 03 người đại diện theo pháp luật thì cả 03 buộc phải cư trú tại Việt Nam?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 3 Điều 12 Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '346869');" target='_blank'>Điều 12 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định về người đại diện theo pháp luật như sau:

      Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Khi chỉ còn lại một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam thì người này khi xuất cảnh khỏi Việt Nam phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân khác cư trú tại Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật. Trường hợp này, người đại diện theo pháp luật vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.

      Như vậy, pháp luật không có quy định bắt buộc tất cả người đại diện theo pháp luật phải đảm bảo cư trú tại Việt Nam thay vào đó phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam, đồng thời trong trường hợp xuất cảnh thì lưu ý quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn