Áp dụng chế tài phạt đối với chi nhánh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi đang làm cho một chi nhánh của một tổng công ty, chi nhánh đã đăng ký hoạt động chị nhánh và đã được cấp giấy chứng nhận hoạt động theo Ủy quyền doanh nghiệp Những hoat động của công ty tôi đều do tổng công ty đăng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông. Vậy khi sở TT& Truyền thông tỉnh phát hiện chi nhánh chúng tôi thiếu 1 loại giấy tờ đăng ký nào đó (Mà đáng lẽ ra tổng công ty phải đăng ký với Bộ) thi có được phạt chúng tôi không? Hay chỉ có Bộ mới có quyền ra quyết định phạt đối với tổng công ty?

    • Để xác định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Sở Thông tin truyền thông là đúng hay sai, cần căn cứ vào Hành vi vi phạm của bên Công ty bạn và các hình thức xử phạt khi xảy ra hành vi vi phạm đó. Bạn không nêu rõ loại “giấy tờ đăng ký” còn thiếu là giấy tờ gì do đó chưa thể khẳng định được.

      Việc xử phạt vi phạm hành chính và thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện được quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP. Bạn xem và đối chiếu với trường hợp của công ty nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn