Ban đại diện chủ nợ giải quyết thủ tục phá sản có bao nhiêu thành viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/06/2020

Cho em hỏi về vấn đề thủ tục phá sản. Ban đại diện chủ nợ giải quyết thủ tục phá sản có bao nhiêu thành viên? Những thành viên này tự ứng cử làm ban đại diện hay do ai bầu? Xin cảm ơn.

    • Tại Điều 82 Luật Phá sản 2014' onclick="vbclick('3A431', '323791');" target='_blank'>Điều 82 Luật Phá sản 2014 quy định như sau:

      1. Ban đại diện chủ nợ có từ 03 đến 05 thành viên do các chủ nợ bầu tại Hội nghị chủ nợ, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên.

      2. Ban đại diện chủ nợ thay mặt cho các chủ nợ thực hiện giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Hội nghị chủ nợ, đề xuất với Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản về việc thực hiện Nghị quyết của Hội nghị chủ nợ. Trường hợp Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản không thực hiện đề xuất thì Ban đại diện chủ nợ có quyền thông báo bằng văn bản với Thẩm phán phụ trách giải quyết phá sản.

      Như vậy, ban đại diện chủ nợ có từ 03 - 05 thành viên. Những thành viên này do các chủ nợ bầu tại Hội nghị chủ nợ, gồm có: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn