Bán hàng cho công ty nước ngoài thuộc khu vực phi thuế quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa luật sư! Tôi muốn hỏi vấn đề liên quan tới việc bán hàng cho khu vực phi thuế quan. Công ty tôi chuyên làm về xuất nhập khẩu. Chúng tôi có bán hàng cho1 công ty nước ngoài  tuy nhiên công ty này không thực hiện thủ tục thanh toán với chúng tôi mà công ty mẹ ở nước ngoài sẽ chuyển tiền từ nước ngoài về tài khoản của công ty tôi. Luật sư cho tôi hỏi như vậy thì thủ tục khi bán hàng cho công ty đó chúng tôi cần làm những gì. Đây có thể coi là trường hợp xuất khẩu không (khi xuất khẩu hàng hóa phải được qua hải quan kiểm tra còn trường hợp này thì sao?). Tôi xin chân thành cám ơn!
    • Điều 6 quyết định 100/2009/QĐ-TTg ngày 30.7.2009 của Thủ tướng chính phủ qui định về Quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa khu phi thuế quan với nội địa như sau:

      1. Quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa khu phi thuế quan với nội địa là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu theo các quy định của pháp luật Việt Nam về hải quan, thuế và xuất khẩu, nhập khẩu.

      2. Doanh nghiệp khu phi thuế quan được mua văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng từ nội địa Việt Nam để phục vụ cho điều hành bộ máy văn phòng và sinh hoạt của cán bộ, công nhân làm việc tại doanh nghiệp.

      Doanh nghiệp khu phi thuế quan được lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu và hải quan đối với những loại hàng hóa này.

      Do đó nếu hàng hóa của công ty bạn bán là văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng từ nội địa Việt Nam để phục vụ cho điều hành bộ máy văn phòng và sinh hoạt của cán bộ, công nhân làm việc tại doanh nghiệp. Công ty bạn phải thực hiện thủ tục xuất khẩu hay không là do yêu cầu của khách hàng, nếu là hàng hóa khác thì bắt buộc phải làm thủ tục xuất khẩu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn