Bán hàng rong có phải đăng kí kinh doanh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Mẹ tôi là người bán trứng vịt lộn tại một ngã tư trên đường Phan Văn Trị, mẹ tôi không có mặt bằng chỉ là bày một số bàn ghế để bán trên vỉa hè, tôi muốn hỏi mẹ tôi có phải đăng ký kinh doanh gì không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp có quy định:

      - Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.

      Như vậy, căn cứ vào Khoản 2 Điều 66 nêu trên, những người bán hàng rong không phải đăng ký kinh doanh, vì vậy trường hợp của mẹ bạn bán trứng vịt lộn cũng không cần phải đăng kí kinh doanh vẫn có thể buôn bán bình thường. Ban biên tập xin được thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn