Bán vé đặt cược ngay bên cạnh trường cấp 3 có được không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/07/2022

Bán vé đặt cược ngay bên cạnh trường cấp 3 có được không? Bán vé đặt cược ngay bên cạnh trường cấp 3 bị phạt bao nhiêu tiền?

Chào Luật sư, em có điều này muốn được giải đáp ạ. Em là học sinh của trường THPT R. Chuyện là hôm qua tan học thì em có đi bộ về vì nhà em gần trường. Đang đi về thì em thấy mấy bạn tụm lại trước một cái tiệm bên cạnh trường rất là đông. Em cũng tò mò nên có chạy đến xem thì em mới biết đó là điểm bán vé đặt cược. Em thấy hơi kỳ tại bên cạnh trường học mà bán mấy cái nó có thì nó có đúng luật hay không ạ? Luật sư giải đáp giúp em vấn đề này được không ạ? Rất mong được Luật sư giải đáp.

    • Bán vé đặt cược ngay bên cạnh trường cấp 3 có được không?

      Căn cứ Điều 14 Nghị định 06/2017/NĐ-CP có quy định điểm bán vé đặt cược cố định như sau:

      Doanh nghiệp được trực tiếp thiết lập các điểm bán vé đặt cược cố định hoặc lựa chọn đại lý bán vé đặt cược thiết lập các điểm bán vé đặt cược cố định để phân phối vé đặt cược. Việc thiết lập các điểm bán vé đặt cược cố định phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      1. Nằm trong địa bàn kinh doanh đặt cược quy định tại Điều 13 của Nghị định này.

      2. Đảm bảo trong phạm vi bán kính tối thiểu 500 m không có các trường học, khu vui chơi công cộng dành riêng cho trẻ em.

      3. Cơ sở hạ tầng đảm bảo đáp ứng được truyền tải đầy đủ, kịp thời các thông tin về đặt cược.

      Như vậy, việc bán vé đặt cược ngay bên cạnh trường cấp 3 là không được. Trường hợp công ty các cược đặt điểm bán vé cá cược ngay bên cạnh trường em là hành vi vi phạm pháp luật.

      Bán vé đặt cược ngay bên cạnh trường cấp 3 bị phạt bao nhiêu tiền?

      Tại Điều 16 Nghị định 137/2021/NĐ-CP có quy định hành vi vi phạm quy định về phương thức phân phối vé đặt cược:

      1. Phạt tiền từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng các phương thức phân phối vé đặt cược không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh đặt cược theo quy định của pháp luật.

      2. Hình thức xử phạt bổ sung:

      Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 1 Điều này.

      3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính quy định tại khoản 1 Điều này.

      Do đó, sẽ bị phạt hành chính từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng với hành vi bán vé đặt cược ngay bên cạnh trường cấp 3. Đồng thời có hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược từ 06 tháng đến 12 tháng và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn