Báo cáo tài chính và cung cấp thông tin của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2017

Báo cáo tài chính và cung cấp thông tin của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung quy định của pháp luật liên quan đến cơ chế quản lý tài chính đối với Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa để phục vụ cho công việc của mình, đặc biệt là về chế độ kế toán, kiểm toán báo cáo tài chính của Quỹ. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Việc báo cáo tài chính và cung cấp thông tin của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Thúy Ái (ai***@gmail.com)

    • Báo cáo tài chính và cung cấp thông tin của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định tại Điều 18 Thông tư 119/2015/TT-BTC hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

      1. Quỹ có trách nhiệm lập và gửi các báo cáo tài chính quý, năm cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính, gồm:

      a) Bảng cân đối kế toán;

      b) Báo cáo kết quả hoạt động;

      c) Bản thuyết minh báo cáo tài chính;

      d) Báo cáo tình hình ủy thác cho vay theo Phụ lục 1 đính kèm Thông tư này;

      đ) Báo cáo tình hình thu chi tài chính; Báo cáo tình hình phân phối chênh lệch thu chi và sử dụng các quỹ theo Phụ lục 2, Phụ lục 3 đính kèm Thông tư này;

      e) Báo cáo quyết toán tài chính năm;

      g) Báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán theo quy định tại Thông tư này.

      2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt báo cáo tài chính năm quy định tại điểm e, khoản 1 Điều này.

      3. Thời hạn gửi báo cáo:

      a) Báo cáo quý gửi chậm nhất sau 45 ngày kể từ ngày kết thúc quý;

      b) Báo cáo năm được gửi chậm nhất là sau 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính;

      c) Báo cáo kết quả kiểm toán báo cáo tài chính năm của Quỹ do tổ chức kiểm toán độc lập thực hiện được gửi chậm nhất là sau 120 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

      4. Quỹ có trách nhiệm cung cấp thông tin, báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn về báo cáo tài chính và cung cấp thông tin của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 119/2015/TT-BTC.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn