Biểu mẫu đăng ký mẫu con dấu Doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Xin chào, Xin hỏi biểu mẫu I-18, I-19, I-20 về đăng ký mẫu dấu Doanh nghiệp được quy định tại thông tư nào của Luật Doanh nghiệp mới 2014? Và thủ tục đăng ký để sử dụng được con dấu theo Luật Doanh nghiệp mới?. Trân trọng cảm ơn!

    • Chào bạn.

      Hiện nay, biểu mẫu bạn hỏi là thực hiện theo Công văn 4211 của Bộ kế hoạch và đầu tư khi chưa có Nghị định, thông tư hướng dẫn Luật doanh nghiệp 2014.

      Công văn ra đời trên bối cảnh Luật Doanh nghiệp đã có hiệu lực mà chưa ban hành được Nghị định, thông tư hướng dẫn, việc áp dụng Luật doanh nghiệp mới cần có hướng dẫn cụ thể, do đó Công văn nêu trên đã hướng dẫn các phòng đăng ký kinh doanh thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Mặc dù không phải là văn bản quy phạm pháp luật nhưng công văn được áp dụng trên thực tiễn, các biểu mẫu trên cũng được áp dụng và căn cứ theo quy định khoản 2 Điều 44 Luật doanh nghiệp 2014.

      Thủ tục đăng ký sử dụng mẫu dấu được hướng dẫn tại công văn nêu trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn