Cá nhân có được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2019

Kính mong Luật sư tư vấn vấn đề sau đây: Công ty TNHH có 3 thành viên mua một miếng đất, nhưng không để cho Công ty đứng tên chủ quyền, mà lại để cho 1 trong 3 thành viên đứng tên. Như vậy, để đảm bảo quyền lợi cho 2 thành viên còn lại, chúng tôi phải làm như thế nào? Xin cảm ơn.

    • Khoản 16 Điều 3 Luật Đất đai 2013' onclick="vbclick('34B1C', '295291');" target='_blank'>Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định:

      Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất.

      Vì miếng đất này là của công ty, nên việc một cá nhân khác đứng tên trên miếng đất như vậy không thể coi miếng đất đó thuộc quyền sử dụng của công ty được. Do đó, để tránh những tranh chấp có thể phát sinh sau này, tốt nhất là để cho công ty đứng tên quyền sử dụng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn