Cá nhân là chủ hộ kinh doanh có được góp vốn vào doanh nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/10/2019

Tôi thành lập hộ kinh doanh lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng. Cho hỏi: Cá nhân là chủ hộ kinh doanh có được góp vốn vào doanh nghiệp không? Căn cứ vào quy định nào? 

    • Cá nhân là chủ hộ kinh doanh có được góp vốn vào doanh nghiệp?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 67 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định Quyền thành lập hộ kinh doanh và nghĩa vụ đăng ký của hộ kinh doanh như sau:

      1. Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ; các hộ gia đình có quyền thành lập hộ kinh doanh và có nghĩa vụ đăng ký hộ kinh doanh theo quy định tại Chương này.

      2. Cá nhân, hộ gia đình quy định tại Khoản 1 Điều này chỉ được đăng ký một hộ kinh doanh trong phạm vi toàn quốc. Cá nhân quy định tại Khoản 1 Điều này được quyền góp vốn, mua cổ phần trong doanh nghiệp với tư cách cá nhân.

      ...

      Như vậy, pháp luật không hạn chế việc cá nhân là chủ hộ kinh doanh góp vốn vào doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể thực hiện điều này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn