Các hồ sơ, tài liệu pháp lý của doanh nghiệp khi chuyển giao đối với doanh nghiệp nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/10/2019

Xin chào, cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì các hồ sơ, tài liệu pháp lý của doanh nghiệp khi chuyển giao đối với Doanh nghiệp nhà nước được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quyết định 1515/QĐ-TTg năm 2018 thì Các hồ sơ, tài liệu pháp lý của doanh nghiệp gồm:

      - Quyết định thành lập doanh nghiệp của cấp có thẩm quyền.

      - Điều lệ hiện hành về tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp.

      - Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu và các lần thay đổi (nếu có).

      - Quyết định phê duyệt chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển 05 năm và kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm của doanh nghiệp và các hồ sơ có liên quan đến kế hoạch, chương trình, dự án, các hoạt động của doanh nghiệp quy định tại Nghị định số 131/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

      - Quyết định phê duyệt Quy chế tài chính, vốn điều lệ của doanh nghiệp.

      - Quyết định bổ nhiệm đối với các chức danh: thành viên Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty, Tổng giám đốc/Giám đốc, Phó Tổng giám đốc/Phó giám đốc, Kế toán trưởng, Kiểm soát viên.

      - Báo cáo tài chính năm/quý gần nhất với thời điểm chuyển giao. Trường hợp thời điểm chuyển giao là thời điểm kết thúc quý trong năm, ngoài Báo cáo tài chính quý, hồ sơ chuyển giao gồm có Báo cáo tài chính năm trước liền kề đã được kiểm toán (báo cáo tài chính riêng và báo cáo tài chính hợp nhất nếu có).

      Trên đây là quy định hồ sơ, tài liệu pháp lý của doanh nghiệp khi chuyển giao đối với doanh nghiệp nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn