Các loại hình doanh nghiệp của công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/12/2019

Em có nội dung thắc mắc như sau: Đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì có thể thành lập dưới những loại hình doanh nghiệp nào vậy ạ? 

    • Các loại hình doanh nghiệp của công ty có vốn đầu tư nước ngoài
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ pháp lý: Luật Doanh nghiệp 2014

      Theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, ở Việt Nam có bốn hình thức doanh nghiệp là: Doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần

      Hiện nay, pháp luật không phân biệt đối xử giữa các nhà đầu tư => pháp luật không còn ấn định hình thức tổ chức riêng cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

      Cũng giống như các nhà đầu tư trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài có quyền lựa chọn một loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của mình để thực hiện hoạt động kinh doanh ở Việt Nam.

      Kết luận:

      Đối với doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài thì có thể tồn tại dưới 4 loại hình doanh nghiệp sau:

      - Doanh nghiệp tư nhân,

      - Công ty hợp danh,

      - Công ty trách nhiệm hữu hạn,

      - Công ty cổ phần.Đối với doanh nghiệp có dưới 100% vốn đầu tư nước ngoài thì chỉ tồn tại dưới 3 loại hình doanh nghiệp sau:

      - Công ty hợp danh,

      - Công ty trách nhiệm hữu hạn,

      - Công ty cổ phần.

      Giải thích: Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. (Khoản 1 Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014)

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn