Các thành viên trong gia đình đăng ký thành lập Hộ kinh doanh thì ai là chủ hộ kinh doanh?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 10/12/2021

Dạ, tôi cùng với anh em ruột trong gia đình muốn thành lập hộ kinh doanh để mở quán ăn, vậy cho hỏi: Lúc này sẽ xác định ai là chủ hộ kinh doanh?

    • Các thành viên trong gia đình đăng ký thành lập Hộ kinh doanh thì ai là chủ hộ kinh doanh?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP ' onclick="vbclick('4526F', '355851');" target='_blank'>Điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về hộ kinh doanh như sau:

      Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của hộ. Trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh thì ủy quyền cho một thành viên làm đại diện hộ kinh doanh. Cá nhân đăng ký hộ kinh doanh, người được các thành viên hộ gia đình ủy quyền làm đại diện hộ kinh doanh là chủ hộ kinh doanh.

      Như vậy, đối chiếu các quy định trên có thể thấy, thành viên trong gia đình của bạn thỏa thuận ủy quyền cho một thành viên làm đại diện hộ kinh doanh và người được các thành viên hộ gia đình ủy quyền làm đại diện hộ kinh doanh là chủ hộ kinh doanh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn