Cách nhận biết tài sản cố định hữu hình và tài sản cố định vô hình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/01/2019

Tôi đang có một số vấn đề rất bối rối nên muốn nhờ Ban biên tập giúp đỡ. Cụ thể, Ban biên tập hãy cung cấp giúp tôi các quy định để nhận biết tài sản cố định hữu hình và tài sản cố định vô hình với ạ. Mong sớm nhận được sự giải đáp. Xin cảm ơn!

    • Để nhận biết tài sản cố định hữu hình và tài sản cố định vô hình thì tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 3 Thông tư 45/2018/TT-BTC' onclick="vbclick('5A835', '281442');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 45/2018/TT-BTC về hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản cố định do Nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lý không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Tài chính ban hành có quy định như sau:

      Tiêu chuẩn nhận biết tài sản cố định hữu hình:

      Tài sản cố định hữu hình là những tài sản có hình thái vật chất, có kết cấu độc lập hoặc là một hệ thống gồm nhiều bộ phận riêng lẻ liên kết với nhau để cùng thực hiện một hay một số chức năng nhất định, thỏa mãn đồng thời cả 02 tiêu chuẩn dưới đây:

      + Có thời gian sử dụng từ 01 (một) năm trở lên;

      + Có nguyên giá từ 10.000.000 đồng (mười triệu đồng) trở lên.

      Tiêu chuẩn nhận biết tài sản cố định vô hình:

      Tài sản cố định vô hình là những tài sản không có hình thái vật chất mà cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã đầu tư chi phí tạo lập tài sản hoặc được hình thành qua quá trình hoạt động, thỏa mãn đồng thời cả 02 tiêu chuẩn như quy định trên.

      Trên đây là nội dung giải đáp về cách nhận biết tài sản cố định hữu hình và tài sản cố định vô hình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 45/2018/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn