Cách xử lý khi có yêu cầu trả lại phần đóng góp làm ảnh hưởng đến hoạt động của tổ hợp tác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2019

Công ty chúng tôi tham gia tổ hợp tác với phần vốn góp lớn. Tuy nhiên, sắp tới công ty chúng tôi muốn chấm dứt tư cách thành viên và muốn yêu cầu rút tài sản đóng góp vào tổ hợp tác. Nhưng khi rút phần đóng góp này khỏi tổ hợp tác có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tổ. Anh chị cho tôi hỏi: Theo quy định mới nhất thì vấn đề này bên phía tổ hợp tác sẽ có hướng giải quyết như thế nào? Mong phản hồi!

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 26 Nghị định 77/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ 25/11/2019) có nội dung quy định như sau:

      "Trường hợp việc trả lại phần đóng góp của thành viên tổ hợp tác là tài sản ảnh hưởng đến hoạt động của tổ hợp tác thì phần đóng góp được tính bằng giá trị thành tiền để trả lại cho thành viên tổ hợp tác theo khoản 1 Điều 24 của Nghị định này."

      => Như vậy, nếu phần đóng góp của công ty bạn có ảnh hưởng đến hoạt động của tổ hợp tác khi có yêu cầu rút phần đóng góp thì tổ hợp tác sẽ chi trả tiền lại cho công ty bạn.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn