Căn cứ xác định doanh nghiệp được quyền xuất khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Căn cứ nào xác định doanh nghiệp được quyền xuất khẩu? Chào Ban biên tập, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của ban biên tập. Vì một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa, trên Giấy chứng nhận Đầu tư của họ vẫn phải thể hiện được phép xuất khẩu, một số doanh nghiệp khác lại không thể hiện mà họ khẳng định họ được phép xuất khẩu. Vậy căn cứ văn bản pháp luật nào thể hiện họ được phép xuất khẩu mà không cần xin phép như DN khác hoặc không cần thể hiện được phép XK trên giấy CN đầu tư?

    • Doanh nghiệp chế xuất là doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng hóa để xuất khẩu, do đó không cần đăng ký hoạt động xuất khẩu doanh nghiệp vẫn được quyền xuất khẩu. (Luật Doanh nghiệp 2014).

      Mặc khác, nếu là doanh nghiệp sản xuất thì doanh nghiệp cũng được xuất khẩu hàng hóa do chính công ty mình sản xuất ra không cần xin phép, đây là quyền của mỗi doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa không do chính doanh nghiệp sản xuất thì doanh nghiệp mới cần đăng ký hoạt động xuất khẩu.

      Trên đây là tư vấn về việc xác định quyền xuất khẩu của doanh nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn